Quốc Tế Hạnh Phúc 2023

tháng 5 21, 2023

Quốc Tế Hạnh Phúc

Hà Nội, 20/03/2023
Chào bạn, cách đây nhiều năm Việt đã suy nghĩ tới việc làm sao để giúp bản thân có 1 cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy V đã cố gắng thử rất nhiều cách khác nhau: đọc sách, tham gia hội thảo, khóa học, tăng thu nhập, mua những thứ mình thích, đi du lịch, trải nghiệm điều mới, tới các khóa tu tại chùa…
Dù đã thử tất cả mọi cách khác nhau, nhưng không đạt được kết quả. Những phương pháp đó chỉ có tác dụng trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Đó là lý do mà mình thường xuyên rơi vào cảm giác bị mất động lực sống, rơi vào trạng thái tiêu cực, có những lúc cảm giác như trầm cảm không muốn nói chuyện với ai, có khi V lại cảm thấy mình chưa bằng người khác, cảm giác mình chưa đủ giỏi, V tự trách bản thân mà không biết làm cách nào vượt qua.
V rất mong muốn mình bỏ được cảm giác tự ti, lo lắng, kém cỏi, bất lực, tiêu cực để có trạng thái tự tin, V muốn sống cuộc sống có mục đích, tràn đầy cảm hứng, động lực & được làm điều mình thích.
Nhưng vì đã thử rất nhiều phương pháp mà không có kết quả đến nỗi mình chán nản và không buồn thực hiện thêm bất cứ 1 phương pháp nào nữa và mình nghĩ rằng hạnh phúc nó là điều rất khó nắm bắt, mình đã bỏ mặc, không muốn thử thêm bất cứ phương pháp nào nữa. Thực sự V đã muốn bỏ cuộc.
Cứ như thế cảm xúc trong giai đoạn đó của V gần như rơi vào trầm cảm.
Vài tuần sau có 1 người bạn tag tên mình vào thông tin 1 chương trình về khoa học hạnh phúc.
Lần đầu tiên mình nghe đến khái niệm này, và tự nghĩ trong đầu, hạnh phúc mà cũng có nghiên cứu sao?
Vì tò mò nên mình đăng ký tham gia trọn vẹn 6 buổi học. Những người tham gia cũng gặp nhiều vấn đề như V. Nhưng sau từng buổi học V nhận ra hạnh phúc không phải điều gì đó mơ hồ, mà rất rõ ràng, cụ thể và có thể rèn luyện được thông qua các hành động, thói quen hàng ngày.
2 tuần sau V áp dụng toàn bộ những kiến thức đó và V thấy cuộc sống của mình vui vẻ hơn, V trân trọng và yêu quý những điều mình đang có 1 cách tự nhiên, 1 cảm giác mà V chưa từng có ở thời điểm trước.
Sau khi đạt kết quả ban đầu đó, V lên kế hoạch học tập và kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học hạnh phúc.
Nhưng bởi vì trong cuộc sống của V trong thời điểm đó có rất nhiều điều bất như ý: đầu tư chưa mang lại kết quả, công việc phát sinh nhiều sự cố làm V rất đau đầu, việc phối hợp giữa các thành viên trong team gặp nhiều mâu thuẫn, không hiểu ý nhau… Vậy làm sao V có thể vẫn giữ trạng thái hạnh phúc mỗi ngày. Vì thế V phải linh hoạt và thay đổi 1 chút về cách áp dụng các phương pháp được học.
Và sau 2 tháng thì kết quả đạt được rất kinh ngạc, V sử dụng phương pháp mà V cải tiến dựa trên nền tảng khoa học hạnh phúc thì cuộc sống của V mỗi ngày đều tràn đầy cảm hứng, luôn ở trong trạng thái tự tin, thoải mái, bình an. Điều này mang lại cho V rất nhiều lợi ích, V đặt ra các mục tiêu, kế hoạch năm mới và hiện tại V vẫn đang tràn đầy cảm hứng, năng lượng mỗi ngày cho kế hoạch của mình cùng với các hành động, thói quen hạnh phúc.
Đặc biệt nhiều người thấy V thay đổi, họ hỏi V phương pháp. Và V lập ra các nhóm nhỏ trên zalo để cùng nhau luyện tập. Sau 1 thời gian họ đều có kết quả.
Người thì có lại MQH tốt đẹp với người yêu, người thì gắn kết hơn với gia đình, người thì bỏ được cảm giác tự tin vì chưa bằng người khác, người thì tìm được mục tiêu, mục đích trong cuộc sống...
Và mọi người bắt đầu nói với V hãy chia sẻ nó rộng rãi hơn vì nó có thể giúp cho nhiều người.
Đó là lý do V tạo ra 1 phần chia sẻ về Hạnh phúc trên Blog để chia sẻ các công thức, trải nghiệm, nghiên cứu khoa học mà V tập hợp, sưu tầm, ứng dụng hiệu quả.



Share this :

Previous
Next Post »
0 Komentar